Chuyển biến trong thực hiện cải cách hành chính
Thứ sáu - 27/12/2019 10:15
Những năm qua, phường Nhơn Hòa triển khai đồng bộ các giải pháp cải cách hành chính theo hướng hiện đại, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
Công tác CCHC được Đảng bộ phường xác định là một chương trình trọng tâm. Do đó CCHC trên địa bàn đã được quan tâm triển khai ở tất cả các nội dung. Trong đó cải cách thủ tục hành chính thực hiện giải quyết các TTHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” được xác định là khâu quan trọng, được tổ chức thực hiện nghiêm túc.
Tại bộ phận “một cửa” của phường để thuận tiện cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện, khắc phục triệt để tình trạng hồ sơ trễ hẹn… Đến nay, cơ chế “một cửa” thực hiện tại phường đã được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị; ưu tiên bố trí địa điểm phục vụ người dân đến liên hệ giải quyết công việc thuận tiện. Thực hiện cơ chế “một cửa” , “một cửa liên thông” đã tác động tích cực đến chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, tránh được phiền hà đối với tổ chức và cá nhân, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước từ thành phố tới xã, phường, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phục vụ Nhân dân, tổ chức; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, hạn chế tiêu cực nảy sinh trong giải quyết công việc.
Cùng với việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cũng được tăng cường. Quan tâm cử cán bộ, công chức tham gia đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ. Chủ động tham mưu mở các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ thực hiện công tác CCHC nhất là đối tượng công chức được giao nhiệm vụ làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tham mưu thực hiện nghiêm túc các khâu trong công tác cán bộ như: rà soát, đánh giá xếp loại, bố trí, sử dụng...; từng bước xây dựng cơ cấu cán bộ, công chức, viên chức hợp lý gắn với vị trí việc làm; nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; phát huy dân chủ giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp cũng được đẩy mạnh. Phường có máy vi tính được kết nối internet và hệ thống mạng LAN tiện lợi cho thực hiện xử lý công việc, trao đổi, cập nhật thông tin và hoạt động dịch vụ hành chính công, dịch vụ công. Thông tin về chủ trương, chính sách, thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị thường xuyên được cập nhật kịp thời; các phần mềm chuyên dụng ngày càng được ứng dụng rộng rãi; việc ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý tra cứu, chuyển văn bản được tăng cường, đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng, phục vụ có hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành của cơ quan, đơn vị, giảm chi phí văn bản, giấy tờ hành chính.
Có thể khẳng định, kết quả cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" đã tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng thực hiện các giao dịch hành chính..., từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
Nguồn tin: Xuân Thắm (Nhơn Hòa):