UBND phường Nhơn Hòa thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mặt trong công tác cải cách hành chính
Thứ năm - 18/06/2020 16:49
Từ đầu năm đến nay, việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường đã đạt được một số kết quả đáng kể.
Được sự chỉ đạo thường xuyên của UBND thị xã, Đảng ủy phường và sự hướng dẫn nhiệt tình của Phòng Nội vụ thị xã, công tác chỉ đạo, điều hành CCHC của phường cũng được thực hiện thường xuyên liên tục. Thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra cán bộ công chức trong việc thực hiện cải cách hành chính của phường. Công tác tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức: viết bài đưa tin, niêm yết công khai, qua trang thông tin điện tử của phường, qua các cuộc họp…Thực hiện tốt công tác ban hành và rà soát các văn bản quy phạm pháp luật; công tác rà soát thủ tục hành chính thực hiện đúng quy định. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được củng cố kiện toàn phù hợp với năng lực chuyên môn, thái độ giao tiếp, tinh thần trách nhiệm nhiệt tình, hầu hết các thủ tục hành chính được giải quyết sớm đảm bảo yêu cầu. Tổ chức bộ máy UBND phường được sắp xếp theo đúng quy định, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. Thực hiện tốt quy tắc ứng xử, kỷ luật, kỷ cương hành chính. Triển khai lấy ý kiến của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, quan lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của tổ chức và công dân liên quan đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, kết quả đánh giá tốt, chưa nhận được phản ánh gì. Đã triển khai thực hiện tài chính công. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách hành chính của UBND phường Nhơn Hòa vẫn còn một số tồn tại hạn chế:
- Công tác tuyên truyền về cải cách hành chính chưa được thường xuyên liên tục.
- Một số cán bộ, công chức chưa thường xuyên sử dụng hộp thư điện tử trong trao đổi, giải quyết công việc, mặc dù đã được triển khai và đăng ký hộp thư điện tử.
Để thực hiện tốt hơn nữa công tác CCTTHC thời gian tới, phường tiếp tục quán triệt và thực hiện công tác cải cách hành chính theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số diều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ; Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/2/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016-2020; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; Nâng cao trách nhiệm và chất lượng hoạt động của cán bộ, công chức phường. Bám sát và thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2020. Vận động cán bộ, công chức ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết và trao đổi công việc nhưng phải tuân thủ theo quy định bảo mật của Nhà nước. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường thực hiện cập nhật kịp thời các quy định về thủ tục hành chính đối với cấp phường; niêm yết công khai các biểu mẫu theo đúng quy định. Thực hiện đúng quy trình tiếp nhận và trả kết quả. Đồng thời lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và công dân trong giải quyết các thủ tục hành chính. Thực hiện rút ngắn 30% thời gian giải quyết trên 80% đầu công việc cho tổ chức và công dân, nhất là lĩnh vực liên quản lý đất đai và cấp phép xây dựng. Quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường./.
Nguồn tin: Xuân Thắm (Nhơn Hòa):